Thành viên
Tham gia
17/12/23
Bài viết
131

Nhiều kênh truyền thông vì muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, vì doanh thu bán hàng, lợi ích kinh tế không quan tâm đến các giá trị luân lý.​

Trong đó phải kể đến cách hình thức như:

vì lợi ích kinh tế mà bỏ qua sự thật cover 1.jpg


Quảng cáo sai sự thật: Ngày 05/07/2023, website cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế có đưng bài báo với tiêu đề “Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật gây bức xúc trong dư luận” nội dung bài báo cho hay “hiện nay việc các cá nhân kinh doanh thực phẩm, trong đó có thực phẩm bảo vệ sức khỏe vì lợi nhuận đã bất chấp quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, gây bức xúc trong dư luận xã hội.”. Doanh nghiệp còn mời nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng của mình. Nhiều nghệ sĩ cũng đã xin lỗi vì nhận quảng cáo sai sự thật. Trên thực tế việc quảng cáo sai sự thật không phải là điều hiếm gặp, điều này làm giảm niềm tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm.

Câu like câu view: Việc câu like, câu view trên các nền tảng mạng xã hội không chỉ nhằm để nổi tiếng mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích kinh tế, doanh số bán hàng, quảng cáo của các nhãn hàng hay cát xê tham gia sự kiện…Hình thức câu view thường là đưa ra các nội dung sai sự thật, gây sốc, phản cảm như: 24h làm chó, thử thách ăn mì tôm trong bồn cầu, thử thách chặn đầu xe tải, bịa ra một câu chuyện không có thật như đi tìm trẻ lạc, thuê người đi đánh nhau… Những nội dung thường được lan truyền với tốc độ nhanh, nhiều người học theo từ đó gây ra một số hậu quả đáng tiếc, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nói xấu đối thủ cạnh tranh: Một số doanh nghiệp, cá nhân thay vì đưa các sản phẩm dịch vụ tốt hơn thì lại chọn các nói xấu đối thủ, làm thiệt hại lớn đến bị hại. Bên cạnh đó các chế tài xử phạt việc đưa thông tin sai sự thật còn quá nhẹ và không đủ sức răn đe. Nói xấu đối thủ bằng các thông tin bịa đặt là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh.
#docat​
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thành viên
Tham gia
22/12/23
Bài viết
90
Khổ nỗi người dùng giờ lại thích xem mấy cái đấy. Muốn lên xu hướng nhanh chỉ có cách làm như vậy thôi
 
Thành viên
Tham gia
17/12/23
Bài viết
131
Khổ nỗi người dùng giờ lại thích xem mấy cái đấy. Muốn lên xu hướng nhanh chỉ có cách làm như vậy thôi
Việc lên xu hướng nhanh có thể thu hút sự chú ý nhiều người. Những nếu nội dung xấu sẽ tạo ra ấn tượng không tốt cho doanh nghiệp, nhà sản xuất nội dung. Họ sẽ định vị ngay đây là kênh chuyên bán hàng kém chất lượng, kênh đưa tin giả...Việc dùng truyền thông bẩn sẽ có lợi ích trước mắt còn gây thiệt hại lâu dài cho doanh nghiệp và xã hội.
 

Podcast #2: "Con yêu cha mẹ, nhưng không nói được nên lời" | Phải làm gì? | Không phải con không còn yêu cha mẹ, chỉ là con không biết cách thể hiện nữa. Giữa những guồng quay của cuộc sống, những tình cảm cứ mặc nhiên tồn tại mà không cần nói ra. Nhưng đôi khi, con tự hỏi: Liệu cha mẹ có thực sự cảm nhận được tình yêu đó không?

0 lượt xem

Bài viết chờ bạn bình luận

Bên trên