Behold God’s Providence
- Tham gia
- 17/12/23
- Bài viết
- 517
- Chủ đề Author
- #1
Phá thai là một sự xúc phạm đối với phẩm giá con người. Thai nhi là không phải nạn nhân duy nhất của hành vị tội ác này, nó ảnh hưởng tới ít nhất 5 nạn nhân: người mẹ, người cha, đứa bé, bác sĩ phá thai và toàn bộ cộng đồng.
Ảnh: Jackson Simmer/Unsplash
Nạn nhân đầu tiên là người mẹ. Một xã hội, đôi khi là từ bạn bè và gia đình, đã khiến cho một người mẹ tin rằng cô ấy có thể hạnh phúc nếu lựa chọn không sinh đứa con trong bụng. Mà nổi bật nhất là phong trào “my body my choice” (tạm dịch: Cơ thể tôi, tôi có quyền lựa chọn). Từ cái “chọn lựa” đó mà một người mẹ sẵn sàng để con mình bị đốt, bị xé nát, bị hút ra khỏi cung lòng, mà không thể phản kháng.
Tin rằng, bản năng sâu thẳm của một người mẹ là bảo vệ con mình. Việc phá thai để lại cho người mẹ một cảm giác khó chịu, hối tiếc và để lại một “vết sẹo” kéo dài hằn sâu trong tâm trí. Chưa kể đến những nguy hiểm về mặt thể chất trong các trường hợp phá thai không an toàn, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
Ảnh: Gayatri Malhotra/Unsplash
Tin rằng, bản năng sâu thẳm của một người mẹ là bảo vệ con mình. Việc phá thai để lại cho người mẹ một cảm giác khó chịu, hối tiếc và để lại một “vết sẹo” kéo dài hằn sâu trong tâm trí. Chưa kể đến những nguy hiểm về mặt thể chất trong các trường hợp phá thai không an toàn, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
Ảnh: Gayatri Malhotra/Unsplash
Nạn nhân thứ hai: người cha. Không xét đến các trường hợp hiếp dâm. Xã hội ngày nay khiến chúng ta tin rằng, phá thai là một “vấn đề của phụ nữ”. Một đứa trẻ được hình thành tự nhiên thì cần có một người cha và một người mẹ. Và người cha cũng có xu hướng tự nhiên bảo vệ con của mình. Nếu trung thực với cảm xúc của bản thân, chắc chắn anh ta cũng sẽ phải đau đớn vì sự mất mát của những đứa con.
Người cha có thể là nguyên nhân ép buộc người mẹ phá đi thai nhi vì các lý do khác nhau, nhưng đa phần họ phải sống trong lo âu, sợ hãi khi đưa ra các quyết định đó.
Ảnh: Ben White/Unsplash
Người cha có thể là nguyên nhân ép buộc người mẹ phá đi thai nhi vì các lý do khác nhau, nhưng đa phần họ phải sống trong lo âu, sợ hãi khi đưa ra các quyết định đó.
Ảnh: Ben White/Unsplash
Tất nhiên rồi, đứa trẻ là nạn nhân thứ 3 và tội nghiệp nhất. Chúng nhỏ bé, hoàn toàn trong sạch, đầy tiềm năng và đầy đủ phẩm giá, lại bị giết bởi chính cha mẹ chúng, không thể phản kháng lại, dù chỉ bằng một tiếng khóc.
Mẹ Teresa Calcutta đã từng nói rằng, kẻ thù lớn nhất của hòa bình là phá thai. Đó là một hành vi chống lại một đứa trẻ, một hành động giết người vô tội, do chính người mẹ thực hiện. Làm sao chúng ta có thể bảo người khác không giết lẫn nhau nếu cho phép một người mẹ được giết đi đứa con của mình?
Mẹ Teresa Calcutta đã từng nói rằng, kẻ thù lớn nhất của hòa bình là phá thai. Đó là một hành vi chống lại một đứa trẻ, một hành động giết người vô tội, do chính người mẹ thực hiện. Làm sao chúng ta có thể bảo người khác không giết lẫn nhau nếu cho phép một người mẹ được giết đi đứa con của mình?
Ảnh: Joshua Clay/Unsplash
Nhiều bác sĩ phá thai đã tự thuyết phục bản thân rằng, đứa trẻ chưa phải là người khi vẫn còn đang trong tử cung của người mẹ. Nhưng cũng có những bác sĩ nhận thức rằng hành vi của họ là đang giết một người vô tội, nhưng họ vẫn tiếp tục làm. Dù trong trường hợp nào, nó cũng để lại trong họ những tác động không mong muốn đến tâm hồn.
Người ta lên án những sát thủ giết người chỉ vì tiền, nhưng chẳng ai lên án những bác sĩ phá thai nhận tiền để giết đi thai nhi. Về mặt bản chất, hai hành động này là tương tự, nhưng chúng ta chẳng ngần ngại lên án những tay sát thủ là vô đạo đức, còn bác sĩ phá thai vẫn đang hành nghề một cách công khai.
Ảnh: Towfiqu barbhuiya/Unsplash
Người ta lên án những sát thủ giết người chỉ vì tiền, nhưng chẳng ai lên án những bác sĩ phá thai nhận tiền để giết đi thai nhi. Về mặt bản chất, hai hành động này là tương tự, nhưng chúng ta chẳng ngần ngại lên án những tay sát thủ là vô đạo đức, còn bác sĩ phá thai vẫn đang hành nghề một cách công khai.
Ảnh: Towfiqu barbhuiya/Unsplash
Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của nạn phá thai, như một cộng đồng xã hội. Mẹ Teresa Calcuta cũng từng nói, một xã hội ủng hộ phá thai, là một xã hội thiếu tình yêu thương, và là một xã hội sẽ dùng bạo lực để đạt được những gì họ muốn. Và khi đó, ai sẽ là người hứng chịu những điều đó, tin chắc rằng bạn đã có câu trả lời cho mình.
Phải làm gì?
Evangelium Vitae Không được quyền giết người
Việc tuyên bố được quyền phá thai, giết hài nhi, và an tử, và công nhận quyền đó trong luật pháp, sẽ đưa tới việc gán ghép thêm một ý nghĩa lầm lạc và ác hại vào định nghĩa tự do của con người: đó là có thể áp đặt quyền lực độc đoán lên người khác và chống lại người khác.
Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Thông điệp Evangelium Vitae (1995), #20