- Chủ đề Author
- #1
Như các Thông Điệp khác của ĐGH Gioan Phaolô II, toàn bộ Thông Điệp này (thông điệp thứ 7) một cách sâu đậm và không chút nghi ngờ, mang dấu ấn của người đã ký nó. Tất cả trong Thông Điệp “Quan Tâm Tới Vấn Đề Xã Hội” Sollicitudo rei socialis, cả “xác” lẫn “hồn”, đều nói lên ĐGH Wojtyla, một vị Giáo Hoàng rất giàu kinh nghiệm về các dân tộc cũng như về các con người, một vị Giáo Hoàng không ngớt đào sâu giáo huấn Công Đồng chung Vatican II, đặc biệt Hiến Chế Vui Mừng và Hy Vọng Gaudium et Spes.
Và đây là Thông Điệp xã hội thứ hai của người. Laborem exercens đã dám trình bày lao động như “một chìa khóa, và có lẽ chiếc chìa khóa chính yếu của tất cả vấn đề xã hội… xét theo quan điểm ích lợi của con người”. Trong Quan Tâm tới Vấn Đề Xã Hội”, người ta có thể nhìn việc phát triển như chìa khóa của vấn đề xã hội, xét theo quan điểm ích lợi của các dân tộc. Đức Gioan Phaolô II đã muốn mượn dịp kỷ niệm 20 năm Thông Điệp Populorum Progressio “Phát Triển Các Dân Tộc”, để cống hiến ngay cho chúng ta (Thông Điệp được ban hành ngày 30.12.1987) một thứ bài suy gẫm về công cuộc phát triển như đã được Đức Phaolo VI quan niệm.
Bấm vào "đính kèm" bên dưới để tải về.
Và đây là Thông Điệp xã hội thứ hai của người. Laborem exercens đã dám trình bày lao động như “một chìa khóa, và có lẽ chiếc chìa khóa chính yếu của tất cả vấn đề xã hội… xét theo quan điểm ích lợi của con người”. Trong Quan Tâm tới Vấn Đề Xã Hội”, người ta có thể nhìn việc phát triển như chìa khóa của vấn đề xã hội, xét theo quan điểm ích lợi của các dân tộc. Đức Gioan Phaolô II đã muốn mượn dịp kỷ niệm 20 năm Thông Điệp Populorum Progressio “Phát Triển Các Dân Tộc”, để cống hiến ngay cho chúng ta (Thông Điệp được ban hành ngày 30.12.1987) một thứ bài suy gẫm về công cuộc phát triển như đã được Đức Phaolo VI quan niệm.
Bấm vào "đính kèm" bên dưới để tải về.