Thành viên
- Tham gia
- 10/10/24
- Bài viết
- 21
- Chủ đề Author
- #1
Trong chương trình Lan Toả Yêu Thương 2024, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã có những chia sẻ đầy ý nghĩa với cộng đồng doanh nhân Công giáo, nhấn mạnh trách nhiệm và cơ hội đặc biệt của họ trong xã hội. Theo ngài, "Công giáo là một thương hiệu – Chúa đã ban cho chúng ta một thương hiệu rất quý"; một thương hiệu của sự đáng tin cậy, trung thực và đạo đức.
Công giáo – một thương hiệu quý giá
Đức Tổng Giám mục dẫn chứng bằng những câu chuyện thực tế, rằng các doanh nhân Công giáo đã và đang xây dựng được một hình ảnh đẹp trong lòng mọi người. Ông Trần Bá Dương, một doanh nhân nổi tiếng, từng khẳng định: "Là doanh nhân, chúng ta đã phải là những người tốt; nhưng là doanh nhân Công giáo, chúng ta cần phải tốt hơn nữa."
Các công ty của doanh nhân Công giáo – từ sản xuất ô tô, vật liệu xây dựng, đến bán lẻ – đã trở thành biểu tượng của chất lượng và sự trung thực. Khi khách hàng chọn sản phẩm từ một doanh nghiệp Công giáo, họ không chỉ mua một món hàng mà còn mua sự tin tưởng. Đức Tổng Giám mục nhấn mạnh: "Chúa đã ban cho chúng ta một thương hiệu rất quý, không mất tiền, mà bao nhiêu người quý trọng và tìm đến cái thương hiệu đấy một thương hiệu đáng tin."
Trách nhiệm lan tỏa yêu thương
Không dừng lại ở việc thành công trong kinh doanh, các doanh nhân Công giáo còn mang trong mình sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương và giá trị Kitô giáo ra cộng đồng. Đức Tổng Giám mục nhắc nhở: "Biết bao nhiêu người đang chìa bàn tay ra, đang chờ sự giúp đỡ của chúng ta." Sự giúp đỡ đó không chỉ nằm ở vật chất mà còn là cách sống, cách làm việc, để mọi người nhận thấy ánh sáng của Thiên Chúa qua từng hành động.
Lời cầu chúc đầy yêu thương
Nhân dịp Giáng sinh, Đức Tổng Giám mục gửi lời cầu chúc đến toàn thể doanh nhân Công giáo: "Cầu mong anh chị em có một mùa Giáng sinh tràn đầy yêu thương, đầy lửa của Chúa, để có thể lan tỏa sang những người xung quanh." Đây không chỉ là lời chúc mà còn là lời kêu gọi mỗi người sống đúng với thương hiệu Công giáo – thương hiệu của niềm tin, sự thánh thiện và tình yêu.
(Lời nhắn nhủ của ĐTGM Giuse Nguyễn Năng với doanh nhân Công giáo)
Lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng là một lời mời gọi mỗi doanh nhân Công giáo ý thức hơn về vai trò và trách nhiệm của mình. Họ không chỉ là những người lãnh đạo trong kinh doanh mà còn là sứ giả của đức tin, mang lại niềm hy vọng và giá trị tốt đẹp cho xã hội. Trong thương trường đầy cạnh tranh, thương hiệu Công giáo sẽ mãi là ngọn hải đăng, dẫn lối cho những ai tìm kiếm sự trung thực và đạo đức.
Phải Làm Gì?
Docat 163: Làm việc trong ngành kinh doanh có thể là một ơn gọi?
Có. Công việc trong ngành thương mại và kinh doanh có thể là một ơn gọi thật sự đến từ Thiên Chúa: những ai mang trách nhiệm trong lĩnh vực đặc biệt của họ biết tự đặt mình vào vị thế phục vụ anh em đồng loại và xã hội, trở nên phúc lành cho tất cả. Thiên Chúa trao phó trái đất cho chúng ta “canh tác và gìn giữ”. Trong công việc, chúng ta có thể tuân theo ý Chúa, và trong phạm vi nhỏ hẹp nào đó, đóng góp vào việc hoàn chỉnh công trình sáng tạo (St 2,15tt). Nếu chúng ta hành động ngay chính và nhân ái, chúng ta sẽ dùng những tặng vật tốt lành của đất đai và tài năng của riêng chúng ta cho ích lợi của anh em đồng loại mà Chúa đã giao phó cho chúng ta chăm lo (Mt 25,14-30; Lc 19,12-27).