Lời cầu nguyện của Đức Mẹ Maria và các thánh đã gặp Mẹ
Cha Robert M. O'Grady
Những lần xuất hiện và cuộc trò chuyện khác nhau của Maria trong Phúc âm cho thấy bà là một cô gái Do Thái trẻ rất giản dị, được ơn Chúa thúc đẩy, có thể làm được những điều phi thường.

Cha Robert M.
O'Grady
Đọc liên quan
Phần thứ bảy trong loạt bài "Ghi chú về Cầu nguyện" cho Năm Thánh này do Sơ Catherine Aubin, OP biên soạn, và trình bày một số cách thú vị để chúng ta xem xét lời cầu nguyện theo quan điểm của những người đã gặp Đức Trinh Nữ Maria khi Người hiện ra ở nhiều nơi và thời điểm khác nhau.
Sơ Catherine trước tiên dẫn chúng ta qua địa lý của các sự kiện liên quan đến cuộc đời của Đức Trinh Nữ Maria, được thuật lại trong Tân Ước. Sau đó, Sơ xem lại những lời của Mẹ Chúa Giêsu được ghi lại trong các sách Phúc âm. Sơ làm như vậy vì Sơ chỉ ra rằng những nơi Đức Trinh Nữ Maria hiện ra qua nhiều thế kỷ dường như có "mối liên hệ" với các địa danh trong Kinh thánh, và tương tự như vậy, những lời mà Mẹ nói với những "vị thánh đã gặp Mẹ".
Trong số những nơi chúng ta gặp Đức Maria trong các sách Phúc âm là Nazareth, Ai Cập, Jerusalem và Cana. Chúng ta cũng gặp Mẹ trong chuyến đi thăm Elizabeth ở vùng đồi núi Judea, tại Cuộc đóng đinh, tại Phòng Tiệc Ly vào Lễ Ngũ Tuần và tại nhà.
Bà nói chuyện với thiên thần trong cuộc đối thoại mà chúng ta gọi là Truyền tin trong Phúc âm Luca, và tại tiệc cưới ở Cana xứ Galilê trong Phúc âm Gioan.
Trong nhiều lần hiện ra ở Fatima, Lourdes, Knock, La Salette, Guadalupe và Paris, bà hiện ra với những người có thị kiến và nói chuyện với họ, ngoại trừ ở Knock, nơi chúng ta không có báo cáo nào về bất cứ điều gì được nói ra.
Bà xuất hiện ở những nơi rất xa khu vực thành thị và đông đúc. Ngoại lệ trong danh sách đó là Paris, nơi bà hiện ra với Thánh Catherine Laboure, mặc dù vậy, ở đó, bà xuất hiện trong tu viện nơi Thánh Catherine đang sống và theo một nghĩa nào đó, đó là một "khoảng cách".
Những lần xuất hiện và trò chuyện khác nhau của Maria trong các sách Phúc âm cho thấy bà là một cô gái Do Thái trẻ tuổi rất giản dị, được thúc đẩy bởi ân sủng của Chúa, có thể làm những điều phi thường.
Hai nơi mà Sơ Catherine dẫn chúng ta đến là Bethlehem và Cana.
Tại Bethlehem, có nghĩa là "ngôi nhà bánh mì" trong tiếng Do Thái, chúng ta thấy rằng chính tại đây, Maria đã sinh ra Thân thể Chúa Jesus. Thân thể Chúa Jesus đó sẽ trở thành Thân thể Thánh thể của Chúa Kitô -- bánh sự sống.
Trong nhiều lần hiện ra, bà nhắc nhở những người nhìn thấy rằng con trai bà và sứ mệnh của Người là chính yếu.
Tại Cana, nơi bà và Chúa Jesus đang tham dự đám cưới của một người hàng xóm, bà đã can thiệp với Chúa Jesus để cứu đôi vợ chồng trẻ khỏi sự bối rối rõ ràng vì rượu đã hết. Rượu vừa là món ăn chính trong các bữa ăn của người Do Thái, vừa là biểu tượng của niềm vui và sự ăn mừng, thường thấy trong các bữa tiệc và lễ hội.
Trong một số lần hiện ra, Maria rõ ràng đã truyền đạt cùng một thông điệp cho các nhà tiên tri giống như bà đã truyền đạt cho những người phục vụ tại tiệc cưới: "Hãy làm bất cứ điều gì Người bảo các anh làm". Bà cũng an ủi các nhà tiên tri mà bà hiện ra, ngay cả khi bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc noi theo con trai mình.
Nhiều người mà Đức Trinh Nữ Maria hiện ra sau đó đã được phong thánh. Điều này không phải vì bà hiện ra với họ mà là vì, được truyền cảm hứng từ những lời của Maria, họ đã sống cuộc sống thánh thiện và trở thành tấm gương cho người khác và cho chúng ta.
Những lời đầu tiên của Đức Trinh Nữ Maria là với Thiên thần Gabriel: "Làm sao điều này có thể xảy ra?" khi bà được yêu cầu làm Mẹ của Chúa Jesus. Lưu ý rằng ngay cả trong sự bối rối của mình, bà dường như không tự cho mình là trung tâm như với câu hỏi "Tại sao lại là tôi?" Thay vào đó, "làm sao" của bà có thể chỉ ra sự bối rối tự nhiên về cách bà có thể trở thành mẹ của bất kỳ ai vì bà không có chồng.
Lời giải thích của thiên thần là đủ để Maria đồng ý.
Những lần hiện ra của Maria khiến các vị thánh tiên tri bối rối. Nhưng những lời giải thích về Đức Maria làm rõ sự xuất hiện này là gì.
Có một số điểm chung giữa các lần Đức Maria xuất hiện.
Những địa điểm này không có khả năng xảy ra và không phù hợp cho một sự kiện ngoạn mục.
Mẹ Thiên Chúa nói chuyện với những người tiên kiến bằng ngôn ngữ của họ. Trong một số trường hợp, bà nói một ngôn ngữ rất đặc biệt như ngôn ngữ bản địa với Juan Diego tại Guadalupe hoặc phương ngữ tiếng Pháp khá địa phương với Bernadette tại Lourdes.
Bà có vẻ "bình thường" về ngoại hình, trong cuộc trò chuyện và ở địa phương. Ở mỗi địa điểm, bà đều có một thông điệp cụ thể không chỉ dành cho những người tiên kiến mà còn dành cho những người khác.
Không thể tránh khỏi, các thông điệp luôn dẫn chúng ta trở về với Chúa Kitô. Từ thời điểm Người sống cho đến khi Người lên trời, Người gắn liền với "công việc của Con mình", hướng dẫn các chị em và anh em của Người đến với Người và thông điệp cứu rỗi của Người.